โรนัลด์ คูมัน กับสิ่งที่เขาต้องทำหลังจบฤดูกาลนี้ คือการหากองหน้าเพิ่ม!

โรนัลด์ คูมัน
โรนัลด์ คูมัน

เชื่อเหลือเกินว่า หากจะถามว่าทีมใดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ที่ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจทีมนึงนั้น ไม่อาจจะปฏิเสธได้แน่นอนว่าสำหรับทีมเซ้าท์แธมป์ตันของกุนซือ โรนัลด์ คูมันนั้น คือหนึ่งในทีมที่ว่าแน่นอน เพราะไม่อาจจะปฏิเสธได้เลยว่า สำหรับผลงานของ เซ้าท์แธมป์ตัน ฤดูกาลนี้นั้น พวกเขาทำได้อย่างน่าสนใจและเซอร์ไพรส์พอสมควรจริงๆ แม้ว่าจะเป็นช่วงหนึ่งก็ตาม ซึ่งก็คือผลงานในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกที่ผ่านมา ซึ่งเซ้าท์แธมป์ตัน นั้นทำได้อย่างยอดเยี่ยมนั่นเอง

โดยทั้งนี้จะเห็นได้ว่า สำหรับในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้นั้น ทีมเซ้าท์แธมป์ตันของกุนซือ โรนัลด์ คูมันนั้น ทำผลงานได้อย่างค่อนข้างเซอร์ไพรส์จริงๆ เพราะช่วงแรกๆนั้น พวกเขาทำผลงานได้ดีต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลมาเลย โดยสามารถเกาะกลุ่มอยู่ในโซนหัวตารางได้อย่างเหนียวแน่นตลอดช่วงครึ่งฤดูกาลแรก เรียกได้ว่าจากฟอร์มของเซ้าท์แธมป์ตัน ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกนั้น ทำให้หลายๆคนแอบคิดไม่ได้ว่า บางทีพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ การพื้นที่ในโซนท็อปโฟร์ของตารางคะแนนนั้น อาจจะมีเซอร์ไพรส์เกิดขึ้น เพราะหลายๆคนเชื่อว่าบางที เซ้าท์แธมป์ตัน ของกุนซือโรนัลด์ คูมันนั้น อาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการก้าวขึ้นมาคว้าตำแหน่งในโซนท็อปโฟร์ไปครองได้สำเร็จนั่นเอง

แต่ดูเหมือนว่าสุดท้ายแล้ว เซ้าท์แธมป์ตัน ของกุนซือโรนัลด์ คูมันนั้นก็ทำไม่สำเร็จ เพราะว่าพอเข้าสู่ช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง เซ้าท์แธมป์ตัน ก็เริ่มทำผลงานดรอปลงอย่างต่อเนื่อง จนสุดท้ายเลยส่งผลทำให้พวกเขาอันดับหล่นลงไปอยู่แถวกลางตารางเท่านั้น เรียกได้ว่าน่าเสียดายไม่น้อยเช่นกัน แต่ถึงกระนั้นก็ต้องบอกว่า ก็เป็นไปตามความคาดหมายเอาไว้ตั้งแต่แรกเหมือนกัน เพราะมองว่า สิ่งที่จะทำให้เซ้าท์แธมป์ตัน ยืนยืนระยะของผลงานได้ไม่ค่อยนั้น ก็คือ ขุมกำลังของทีมที่ยังเป็นรองเหล่าทีมใหญ่ๆอยู่นั่นเอง แต่ทั้งนี้ก็ต้องบอกว่า จากผลงานโดยรวมนั้น ฤดูกาลนี้ เซ้าท์แธมป์ตัน ของกุนซือโรนัลด์ คูมันก็ถือว่าทำได้อย่างเยี่ยมยอดเลยทีเดียว และคิดว่าก็ยังมีโอกาสอยู่ที่ฤดูกาลหน้า พวกเขาอาจจะทำผลงานได้ดีขึ้นอีก เพียงแต่หลังจบฤดูกาลนี้ สิ่งที่โรนัลด์ คูมันจะต้องทำคือ ต้องหากองหน้าตัวใหม่มาเพิ่ม

สำหรับเหตุผลว่าทำไมนั้น นั่นก็เพราะ ส่วนหนึ่งที่ทำให้ฤดูกาลนี้ เซ้าท์แธมป์ตัน ของกุนซือโรนัลด์ คูมันไม่สามารถจบฤดูกาลด้วยการคว้าอันดับในโซนท็อปโฟร์ได้นั้น นั่นก็เพราะ แนวรุกของทีมยังไม่ดีพอนั่นเอง โดยทั้งนี้อย่างที่กล่าวเอาไว้ข้างต้น ว่าสิ่งที่เซ้าท์แธมป์ตัน ยังเป็นรองเหล่าทีมใหญ่ทั้งหลายก็คือเรื่องขุมกำลังของทีม แต่สิ่งทว่าตำแหน่งที่มีปัญหาที่สุดนั้น นั่นก็คือแนวรุกของทีมนั่นเอง เพราะจะเห็นได้ว่า แนวรุกของเซ้าท์แธมป์ตันฤดูกาลนี้ยิงประตูได้น้อยมาก โดยยืนยันได้เป็นอย่างดีจากตารางคะแนนที่ผ่านมา ซึ่งจะเห็นได้ว่า จำนวนประตูที่เซ้าท์แธมป์ตัน ทำได้ในฤดูกาลนี้เมื่อเทียบกับทีมอื่นๆในโซนท็อปโฟร์แล้ว เซ้าท์แธมป์ตัน ยังทำได้เป็นรองพอสมควร ซึ่งก็เพราะแนวรุกของทีมยังไม่ดี ซึ่งพอการที่แนวรุกยังไม่ดีพอนั้น ก็เลยส่งผลต่อโอกาสที่จะเก็บสามแต้มสำคัญนั้น ลดลงไปด้วย ดังนั้นหากฤดูกาลหน้า โรนัลด์ คูมันต้องการที่จะพาทีมเซ้าท์แธมป์ตัน ทำผลงานให้ดีขึ้น สิ่งที่เขาต้องทำก็คือ การเสริมทีมเพิ่ม โดยเฉพาะในตำแหน่งของกองหน้านั่นเอง.