โชคดี เดปาย ไปแล้วขอให้ฟอร์มเปรี้ยง

ถือว่าเป็นอีกดีลหนึ่งที่แฟนบอลผีแดงหลายคน เตรียมทำใจและเตรียมเลี้ยงส่งกันไปล่วงหน้าแล้ว นั่นก็คือ เมมฟิส เดปาย นักเตะจากแดนกังหันลม ที่ตอนนี้ก็ได้ย้ายไปยังลีก เอิง ของฝรั่งเศสเป็นที่เรียบร้อย โดยทีมที่รับเค้าไปดูแลต่อนั่นก็คือ โอลิมปิค ลียง ด้วยราคาค่าตัว 21.6 ล้านปอนด์

ฝีเท้าดี แต่เหมือนมาไม่ถูกจังหวะ

สำหรับเดปายนั้น หากเรามองไปที่เรื่องของความสามารถต้องบอกว่าเป็นนักเตะที่มีความสามารถดีเลยทีเดียว ก่อนย้ายมาเค้าก็เด่นมาจากลีคของฮอลแลนด์ ด้วยการขึ้นเป็นดาวซัลโวของลีคในปีนี้ด้วย ทีมเลยยอมทุ่มซื้อตัวเข้ามา แต่ก็เหมือนมีอะไรบางอย่างมาบังไว้ เลยทำให้การเข้ามาของเค้าเหมือนมาไม่ถูกจังหวะเอาเสียเลย เลยทำให้เค้าไม่ค่อยได้แสดงความสามารถเท่าที่ควร

ไม่ได้ลงความมั่นใจยิ่งหดหาย

ทีนี้เมื่อเค้าไม่ค่อยได้ลงสนามเท่าที่ควร ประกอบกับนักเตะไปให้ความสนใจเรื่องราวนอกสนามมากกว่า เลยทำให้ความมั่นใจและฟอร์มของนักเตะหายลงไปเรื่อยๆ จากที่เห็นก็คือ จังหวะและเซนส์การเล่นของเค้าไม่เข้ากับเพื่อนร่วมทีมเลยตอนนั้น จังหวะเพื่อนวิ่งทำทางไปแล้วไม่จ่าย จังหวะเพื่อนยืนรอยิงไกล และอีกหลายๆอย่าง

การเข้ามาของ มคิ

ยิ่งในฤดูกาลนี้ ต้องบอกว่าตำแหน่งปีกทั้งซ้ายและขวา มีการแข่งขันกันสูงมาก ไม่ว่าจะเป็น แรชฟอร์ด, มาร์กซิยัล, รูนีย์ , ลินการ์ด ที่ต่างคนก็ฟอร์มพอได้อยู่แล้ว ยิ่งพอ เฮนริค มคิทาร์ยาน เข้ามาสู่ทีมด้วยแล้ว โอกาสลงสนามของเค้ายิ่งน้อยลงไปอีก เพราะ มคิที่มาทีหลัง กลับฟอร์มดีและเล่นเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้มากกว่าเสียอีก สุดท้ายก็เลยไม่เหลือที่ว่างให้เค้าแม้แต่ซุ้มม้านั่งสำรอง